การติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนา
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานการประชุมประชาคมท้องถิ่นระดับนคร
ปีงบประมาณ 2566 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ปีงบประมาณ 2567 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานงบประมาณประจำปี
ปีงบประมาณ 2567 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ปีงบประมาณ 2568 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานการรับจ่ายเงินประจำปี
ปีงบประมาณ 2563 |
![]() |
ปีงบประมาณ 2564 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ปีงบประมาณ 2565 |
![]() |
![]() |
![]() |
ปีงบประมาณ 2566 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ปีงบประมาณ 2567 |
![]() |
![]() |
รายงานการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
![]() |
![]() |
รายงานติดตามผลการให้บริการ
รายงานข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชน ปีงบประมาณ 2564 |
![]() |
รายงานข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชน ปีงบประมาณ 2565 |
![]() |
รายงานข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชน ปีงบประมาณ 2566 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชน ปีงบประมาณ 2567 |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการประชาชน ปีงบประมาณ 2568 |
![]() |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
รายงานกิจการประจำปี
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
ผลการวิเคราะห์ปัจจัยและสถานการณ์เปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการพัฒนา
![]() 1. สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ - การขยายตัวของเศรษฐกิจชุมชน เกิดขึ้นบนพื้นฐานของการเร่งขยายตัวในเชิงปริมาณเป็นหลัก ทั้งเรื่อง กองทุนหมู่บ้าน SML อุดหนุนชุมชนอยู่ดีมีสุข ซึ่งมุ่งเน้นเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันมากกว่าการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจด้านการพึ่งตนเอง 2. สถานการณ์ด้านสังคม - เทศบาลนครสมุทรปราการได้ขยายโอกาสทางการศึกษาให้มีถึงระดับมัธยมศึกษา แต่คุณภาพการศึกษายังไม่เพียงพอในการปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง และประสบปัญหาวิกฤตค่านิยมที่เป็นผลจากการเลื่อนไหลของวัฒนธรรมต่างชาติ ทั้งทางสื่อมวลชนและเทคโนโลยีสารสนเทศ วัฒนธรรมที่ดีงามบางอย่างกำลังเลือนหาย และระบบคุณค่าที่ดีงามในอดีตเริ่มเสื่อมถอย พฤติกรรม การดำรงชีวิตและปฏิสัมพันธ์ของคนในชุมชนปรับเปลี่ยนไป โดยกระแสวัตถุนิยมเข้าสู่ชุมชนส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนในชุมชน ทำให้สถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา และสถาบันศาสนามีบทบาทในการอบรมเลี้ยงดู ให้ความรู้ ปลูกฝังศีลธรรม ให้มีคุณภาพ และจริยธรรมลดน้อยลง 3. สถานการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม - การพัฒนาทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน และเศรษฐกิจ ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติถูกใช้อย่างสิ้นเปลือง และประชากรที่นับวันมีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ทั้งประชากรที่มีชื่ออยู่ในเขตเทศบาลนครสมุทรปราการ และประชากรแฝง ได้สร้างแรงกดดันต่อทรัพยากรธรรมชาติให้เสื่อมโทรมลง มีทั้งการบุกรุกที่สาธารณะเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างฟุ่มเฟือย ส่งผลให้เกิดปัญหามลพิษเพิ่มขึ้น โดยคุณภาพอากาศ และน้ำ อยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่ามาตรฐาน ปริมาณของขยะมูลฝอย และของเสียอันตรายมีมากขึ้นเกินศักยภาพในการกำจัด 4. สถานการณ์ด้านฝุ่นละอองและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส - สถานการณ์ด้านฝุ่นละอองและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส นอกจากจะส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน ยังส่งผลกระทบต่อการพัฒนาด้านต่างๆ ในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ สังคม สาธารณสุข การดำรงชีวิต และการสร้างงรายได้ในครัวเรือนและรายได้ชุมชน การฟื้นตัวทำได้ล่าช้า การระบาดซ้ำหลายระลอกเป็นเวลานาน ทำให้ประชาชนขาดไม่สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค การใช้สินค้าและบริการ ชะลอการลงทุน เพื่อรักษาสถานภาพปัจจุบันให้ดำรงอยู่ได้จนกว่าวิกฤตต่างๆ จะผ่านไป |
การวิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพการพัฒนาของเทศบาลนครสมุทรปราการ (SWOT Analysis) ตามแผนพัฒนา 5 ปี (ปี พ.ศ. 2566-2570)
จุดแข็ง (Strengths) | จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) | ข้อจำกัด (Threats) |
|
|
การวิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพการพัฒนาของเทศบาลนครสมุทรปราการ (SWOT Analysis) ตามแผนพัฒนาห้าปี (ปี พ.ศ. 2561-2565)
จุดแข็ง (Strengths) | จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) | ข้อจำกัด (Threats) |
|
|
ผลการพัฒนาเทศบาลนครสมุทรปราการตามแผนพัฒนาห้าปี (ปี พ.ศ. 2561-2565)
สาขาการพัฒนา | จำนวนโครงการ ในแผนฯ (โครงการ) |
จำนวนโครงการ ที่ดำเนินการจริง (โครงการ) |
ร้อยละ (%) |
จำนวนงบประมาณ ในแผนฯ (ล้านบาท) |
จำนวนงบประมาณ ที่จ่ายจริง (ล้านบาท) |
ร้อยละ (%) |
1. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน | 136 | 58 | 42.65 | 1,170.89 | 176.90 | 15.11 |
2. ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต การศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม | 240 | 59 | 24.58 | 1,159.21 | 535.22 | 46.17 |
3. ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | 21 | 8 | 38.10 | 542.20 | 188.13 | 34.70 |
4. ด้านการจัดระเบียบชุมชน สังคมการรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นคง | 22 | 6 | 27.27 | 465.08 | 140.84 | 30.28 |
5. ด้านการเมืองและการบริหาร | 184 | 114 | 61.96 | 1,930.75 | 161.30 | 8.36 |
รวม | 603 | 245 | 40.63 | 5,268.13 | 1,202.39 | 22.82 |
การวิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพการพัฒนาของเทศบาลนครสมุทรปราการ (SWOT Analysis) ตามแผนพัฒนาสามปี (ปี พ.ศ. 2560-2562)
จุดแข็ง (Strengths) | จุดอ่อน (Weaknesses) |
|
|
โอกาส (Opportunities) | ข้อจำกัด (Threats) |
|
|
ผลการพัฒนาเทศบาลนครสมุทรปราการตามแผนพัฒนาสามปี (ปี พ.ศ. 2560-2562)
สาขาการพัฒนา | จำนวนโครงการ ในแผนฯ (โครงการ) |
จำนวนโครงการ ที่ดำเนินการจริง (โครงการ) |
ร้อยละ (%) |
จำนวนงบประมาณ ในแผนฯ (ล้านบาท) |
จำนวนงบประมาณ ที่จ่ายจริง (ล้านบาท) |
ร้อยละ (%) |
1. ด้านโครงสร้างพื้นฐาน | 28 | 10 | 35.71 | 62.18 | 5.69 | 9.15 |
2. ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต การศึกษา ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม | 35 | 16 | 45.71 | 71.30 | 48.61 | 68.18 |
3. ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | 6 | 2 | 33.33 | 311.97 | 55.18 | 17.69 |
4. ด้านการจัดระเบียบชุมชน สังคมการรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นคง | 7 | - | - | 31.19 | - | - |
5. ด้านการเมืองและการบริหาร | 27 | 11 | 40.74 | 117.83 | 13.74 | 11.66 |
รวม | 103 | 39 | 37.86 | 594.47 | 123.22 | 20.73 |